nguyenbich

nguyenbich

ผู้เยี่ยมชม

nguyenbich13697@gmail.com

  Giải bóng đá EURO là gì?EURO tổ chức mấy năm một lần? (35 อ่าน)

25 พ.ย. 2566 10:51

Bóng đá, môn thể thao vua đình đám trên khắp thế giới, không chỉ mang đến những trận cầu đầy kịch tính mà còn là cơ hội để các đội tuyển quốc gia khẳng định sức mạnh và tài năng của mình. Trong đám đông giải đấu bóng đá lớn, có một sự kiện được đánh giá cao và luôn thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu bóng đá, đó chính là Giải bóng đá EURO. Cùng tìm hiểu Euro co bao nhieu doi Nhung dieu ban can biet ve giai dau Euro thông qua bài viết sau.

EURO, hay còn gọi là UEFA EURO, là giải đấu vô địch bóng đá châu Âu, do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức. Đây là sân chơi lớn nhất dành cho các đội tuyển quốc gia tại châu Âu, nơi họ có cơ hội thi tài và cạnh tranh với nhau để giành danh hiệu cao quý.

Lịch sử của EURO bắt đầu từ năm 1960, khi giải đấu này được tổ chức lần đầu tại Pháp. Từ đó đến nay, EURO đã trở thành một phần quan trọng của lịch sử bóng đá thế giới, với những kỷ niệm và trận đấu đáng nhớ.

Mặc dù chu kỳ tổ chức của EURO là 4 năm một lần, nhưng năm 2020 đã làm ngoại lệ khi giải đấu phải chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. EURO 2020 không được tổ chức tại một quốc gia duy nhất, mà thay vào đó, 12 thành phố ở châu Âu (đến từ 12 quốc gia khác nhau) được chọn làm địa điểm tổ chức. Điều này mang lại không khí đoàn kết và sự giao thoa văn hóa giữa các quốc gia.

Nhìn về tương lai, EURO 2024 sẽ là một sự kiện đáng chờ đợi khi Đức được chọn làm quốc gia đăng cai. Đây là dịp để người hâm mộ và các đội tuyển trải nghiệm không khí sôi động và những trận đấu đỉnh cao.

Những sản phẩm đi kèm với giải đấu cũng là điểm đáng chú ý. Nike và Adidas, hai hãng sản xuất giày bóng đá hàng đầu thế giới, đều mang đến những bộ sưu tập đặc biệt, thể hiện tình đoàn kết và thoải mái giữa các quốc gia.



EURO 2024 được tổ chức ở đâu?

Đức sẽ là nước đứng ra đăng cai tổ chức EURO 2024 sắp tới đây. Lễ bốc thăm vòng loại diễn ra tại Frankfurt vào Chủ nhật ngày 9 tháng 10 năm 2022.

Với việc Đức đã vượt qua vòng loại với tư cách chủ nhà và Nga hiện đang bị treo giò, 53 đội còn lại được chia thành mười bảng: bảy bảng năm đội và ba bảng sáu đội. Hai người đứng đầu mỗi nhóm sẽ đủ điều kiện tham dự giải đấu cuối cùng.

Bảng A : Tây Ban Nha, Scotland, Na Uy, Georgia, Síp

Bảng B : Hà Lan, Pháp, CH Ireland, Hy Lạp, Gibraltar

Bảng C : Ý, Anh, Ukraine, Bắc Macedonia, Malta

Bảng D : Croatia, Wales, Armenia, Türkiye, Latvia

Bảng E : Ba Lan, Czechia, Albania, Quần đảo Faroe, Moldova

Bảng F : Bỉ, Áo, Thụy Điển, Azerbaijan, Estonia

Bảng G : Hungary, Serbia, Montenegro, Bulgaria, Litva

Bảng H : Đan Mạch, Phần Lan, Slovenia, Kazakhstan, Bắc Ireland, San Marino

Bảng I : Thụy Sĩ, Israel, Romania, Kosovo, Belarus, Andorra

Bảng J : Bồ Đào Nha, Bosnia và Herzegovina, Iceland, Luxembourg, Slovakia, Liechtenstein.

Ba trong số 24 suất tham dự UEFA EURO 2024 sẽ được xác định bằng các suất đá play-off thông qua UEFA Nations League 2022/23. Mười hai đội sẽ được chọn dựa trên thành tích của họ tại Nations League 2022/23 – trên danh nghĩa là những đội đầu bảng của Giải A, B và C. Nếu họ đã vượt qua vòng loại thì sẽ được thay thế bằng đội có thứ hạng tốt nhất tiếp theo trong giải đấu đó. Nếu không có đủ các đội không đủ tiêu chuẩn trong cùng một giải đấu, thì sẽ được lọc xuống giải đấu tiếp theo, kết thúc bằng League D.

Như vậy, với những thông tin trên của nha cai 10 đã cùng nhau tìm hiểu về Giải bóng đá EURO, một sự kiện thể thao lớn với những điều đặc biệt và ý nghĩa riêng.

==== > Truy cập Profile social nhacai10: https://knowyourmeme.com/users/nhacai10com

171.225.185.48

nguyenbich

nguyenbich

ผู้เยี่ยมชม

nguyenbich13697@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com