vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

  Trọn bộ cách chăm sóc cây mai trong chậu đúng kỹ thuật (72 อ่าน)

20 พ.ค. 2566 10:36

Để chăm sóc cây mai trong chậu một cách đúng kỹ thuật, có những điểm quan trọng cần lưu ý như sau:

Tưới nước cho cây hoa mai:

Mặc dù những cây mai vàng khủng nhất việt nam có khả năng chịu nắng nóng, nhưng khả năng chịu hạn của mai lại kém. Vì vậy, trong mùa nắng, cần tưới nước đủ cho cây. Với mai trồng trong chậu, mỗi ngày hoặc cách ngày nên tưới nước một lần để đảm bảo đất luôn đủ ẩm. Tưới nước thẳng vào gốc cây và xịt nước dưới dạng sương hoặc tia nhỏ lên tán lá vào buổi sáng sớm (trước 9 giờ) hoặc vào lúc chiều mát.

Trong mùa mưa, khi có đủ lượng nước từ mưa, không cần tưới nước cho cây mai, trừ khi có những ngày nắng gắt kéo dài. Cây mai trong chậu thường khó giữ nước do lượng đất trong chậu ít, không giữ nước tốt và nhanh chóng mất hơi ẩm. Vì vậy, cây mai trong chậu cần được tưới nước hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng sớm và chiều mát. Bà con cần quan tâm đến lượng nước thoát ra từ mỗi chậu, nếu có hiện tượng chậu úng nước, cần thông thoáng để tránh tình trạng cây bị ngập úng và chết.



Bón phân cho cây mai:

Phân bón đóng vai trò quan trọng trong việc trồng đam mê mai vàng, đặc biệt là cây mai trong chậu. Sau khi tỉa cành và tạo dáng cho cây, cần bón phân để kích thích sự sinh trưởng và phát triển của cây, tạo ra nhiều nhánh và lá mới.

Cần đảm bảo lượng đạm, lân cao và kali thấp trong phân bón. Có thể sử dụng phân NPK 20-20-15 và bón bằng cách xới đất xung quanh gốc cây, đổ phân vào và sau đó lấp đất lại. Lượng phân bón cần khoảng 40-50g cho mỗi chậu chứa 50-60kg đất (đối với cây mai trồng ngoài vườn hoặc ruộng, lượng phân bón tương tự nhưng bón xa gốc cây, xung quanh tán cây, sau đó lấp đất). Cần tưới nước đủ thường xuyên (trong mùa khô). Bón phân 2-3 lần mỗi tháng và ngừng bón phân khi cây ra nhiều cành lá.

Trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 (dương lịch), có thể sử dụng phân NPK 13-13-13 với liều lượng 40-50g cho mỗi chậu chứa 50-60kg đất, và bón lại sau 15-20 ngày. Khi thay đất hoặc sau 3-4 tháng kể từ thời điểm thay đất, có thể bón thêm phân hữu cơ như phân bò, heo, gà vịt đã ủ hoai mục kết hợp với tro trấu để tăng độ mùn cho đất.

Sau khi mùa mưa kết thúc (khoảng giữa tháng 11 dương lịch), cần kiểm tra lại dáng cây và tỉa cành lá một lần nữa. Sau đó, chỉ cần tưới nước cho cây mà không cần bón thêm phân.



Diệt cỏ dại, bắt sâu cho cây hoa mai:

Cần nhổ cỏ dại ngay trong đất trồng cây mai vàng để tránh cỏ dại hút chất dinh dưỡng và phân bón trong đất. Mặc dù cây mai có khả năng kháng bệnh tốt, nhưng vẫn có thể bị một số sâu bệnh tấn công như sâu đục thân, rầy bông, sâu tơ, sâu nái, v.v. Bà con cần quan sát kỹ, nếu phát hiện có sâu bệnh, cần tiêu diệt chúng ngay trước khi chúng lan rộng và gây tổn hại lớn.

Tuốt lá mai:

Tuốt lá mai là bước quan trọng ở nơi bán mai vàng bến tre để đảm bảo hoa mai nở đúng vào dịp Tết. Thời gian tuốt lá mai không nên kéo dài, nên hoàn thành trong một ngày để đảm bảo hoa mai nở đều và đúng ngày.

Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chăm sóc cây mai trong chậu một cách hiệu quả. Chúc cây mai của bạn luôn phát triển và nở rộ hoa đẹp!

171.225.185.51

vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com