vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

  Kỹ thuật trồng và chăm sóc mai con nhanh lớn (86 อ่าน)

11 เม.ย 2566 11:08

Cách trồng và săn sóc mai con nhanh lớn như thế nào để mai nhanh lớn gốc, to thân trong công đoạn lớn mạnh,... Và phổ quát nghi vấn can hệ tới cây mai vàng. Bài viết ngày bữa nay xin tổng hợp và chia sẻ đến bạn cách trồng mai con mới mua về nhanh to.

1. Cần chuẩn bị gì lúc tiến hành trồng cây mai con?


1.1. Chuẩn bị đất trồng cây mai con


Mai được Phân tích là loại cây dễ trồng và có sinh khí mạnh mẽ. Có thể trồng mai trên nhiều loại đất như đất pha, đất giết thịt, đất phù sa, đất đỏ bazan và trên đa dạng loại đất khác. Tuy nhiên lúc chọn lọc đất trồng mai cần chú ý hạn chế chọn những nơi đất bị ngập nước.

1.2. Thời vụ và mật độ trồng cây mai con hợp lý


Thời vụ: Khoảng thời gian hợp lý nhất để trồng mai con là vào đầu mùa mưa. Khi bắt đầu vào mùa mưa sẽ là thời điểm mai con vững mạnh nhanh nhất. Trồng mai trong thời điểm này còn tiết kiệm được công tưới nước.

Mật độ trồng: Tùy thuộc vào mục đích của nhà vườn sẽ có mật độ trồng mai khác nhau. Tuy nhiên, các bầu mai con nên đặt gần nhau để tiện coi sóc và tưới nước. Việc bảo đảm khoảng cách giữa các cây mai cũng được đáng giá là một cách trồng và coi ngó mai con nhanh lớn tuyệt vời.

Vì một khoảng cách hợp lý sẽ là điều kiện để cây mai có thể được sản xuất hầu hết dưỡng chất và tự do phát triển.



2. Công nghệ trồng mai con nhanh lớn


kỹ thuật trồng mai con để cây mai mau bén rễ và to nhanh:



  • Hạt mai nảy mầm và phát triển thành cây con có 4 - 5 lá có màu xanh đậm là có thể đem cây mai trồng vào chậu.



  • Cho đất vào ⅔ chậu rồi tiến hành trồng cây mai vào. Sau ấy cho đất vào đầy chậu và dùng tay nén nhẹ nhàng.



  • Chậu mai con ko được để ngoài trời vì ánh nắng mặt trời sẽ làm cây bị héo đi. Vậy nên, chỉ nên đặt chậu mai mới trồng ở những nơi thoáng mát.



  • Tưới nước cho cây mai bằng bình xịt phun sương. Dùng các vòi nước quá mạnh sẽ làm bật gốc mai vì lúc này bộ rễ mai còn yếu chưa bám vững chắc. Tránh sử dụng các nguồn nước bị ô nhiễm để tưới cho mai.



>>Xem thêm: Những điểm mua bán mai vàng tiền giang uy tín chất lượng nhất

3. Cách săn sóc cây mai con nhanh lớn


Để cây mai con nhanh to, nhanh ra rễ các bạn cần áp dụng đúng phương pháp và cách chăm nom cây mai con, chi tiết tiến trình chăm sóc như sau:

3.1. Kích thích cây ra rễ cho cây mai con


dùng thuốc kích thích ra rễ Humic Grin pha loãng với nước và phun lên cây mai con. Việc này có thể kích thích cây mai ra rễ, giúp cây đứng vững và tiện dụng thu nạp các chất dinh dưỡng có trong đất. Chỉ tiến hành phun thuốc kích thích ra rễ sau 7 ngày trồng.

Humic Grin là sản phẩm chuyên tưới gốc có hữu hiệu nhanh sau 1 vài lần dùng.

3.2. Tưới nước cho cây mai con


Cách săn sóc cây mai con cơ bản và đơn thuần nhất đấy chính là sản xuất đủ nước cho cây. Cần thăm vườn mỗi ngày để kiểm tra nếu như đất trồng bị khô thì phải sản xuất nước để giữ độ ẩm cho đất. Vào những buổi chiều mát mẻ, thực hiện phun sương lên lá mai sẽ giúp cây vững mạnh nhanh hơn. Sử dụng rơm rạ, cỏ mục phủ một lớp lên gốc cây mai để giữ độ ẩm.



Cách trông nom cho cây mai con nhanh to

3.3. Bón phân


Tùy vào từng thời khắc và công đoạn sinh trưởng của cây mà lựa chọn loại phân bón cho phù hợp. Khi cây mai còn nhỏ, nên dùng phân bón lá, kích thích ra rễ pha thật loãng để phun cho cây mai mỗi tháng một lần.

đến năm thứ hai và năm thứ 3, khi cây đã to thì nên thực hiện bón phân để sản xuất dưỡng chất nuôi cây, kích thích ra hoa.

Trong giai đoạn săn sóc mai con chúng ta không nên bón quá rộng rãi phân và phun thuốc kích thích vững mạnh. Điều này sẽ làm cho cây mai đâm chồi ko kiểm soát.

3.4. Kiểm soát côn trùng gây hại


Trong giai đoạn trồng và cách trông nom cây mai con việc xuất hiện sâu bệnh trên cây mai con là điều chẳng thể hạn chế khỏi. Cần thường xuyên thăm vườn để kịp thời phát hiện sự xuất hiện của mầm bệnh. Ứng dụng các giải pháp xử lý sâu bệnh lập tức sẽ khắc phục được sự tiến công của sâu bệnh gây hại cây mai.

trông nom để cây mai con to nhanh ko phải là vấn đề quá khó khăn. Việc lạm dụng các loại phân bón để kích thích cây mai con mau to không phải là giải pháp tốt nhất. Điều này đôi khi tác động đến sự sống và công đoạn sinh trưởng sau này của những cây mai đẹp nhất việt nam

14.243.167.25

vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com